CIC 3-2 kỷ niệm mười chín năm ngày thành lập (08/01/1993-08/01/2012)

Tiền thân Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2 (CIC3-2), Công ty Kinh doanh và Phát triển nhà Sông bé  (SBP CORP) được thành lập ngày 08-01-1993, . Mười chín năm qua, Công ty không ngừng đi lên về mọi mặt và đạt được thành tựu đáng kể. Doanh thu năm 2011, đạt mức 376,90 tỷ đồng, tăng vài chục lần so với năm 1993.

Mười chín năm vượt khó vươn lên

Ngày đầu thành lập, với nguồn vốn còn hạn chế, nhân sự chỉ vài chục người, Công ty chỉ thi công những những hạng mục riêng lẽ, những công trình nhỏ. Công ty phải vừa phải tự xoay xở vốn để hoạt động, vừa phải tìm cách để ổn định lực lượng sản xuất, đồng thời trăn trở, tìm hướng phát triển.

 Năm 1994, Công ty bắt đầu đi vào lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, với khởi đầu là khai thác đá xây dựng và đạt được thành công.

 Năm 1997,  để phù hợp với điều kiện mới sau khi tỉnh Sông Bé chia tách, Công ty đổi sang tên mới Công ty đầu tư xây dựng 3/2.

Thành công bước đầu trong sản xuất đã tạo lực để Công ty tiếp tục đầu tư nâng cao nguồn lực con người. Năm 2004, Công ty đã chiêu mộ hàng loạt đội ngũ quản lý phục vụ cho công tác điều hành sản xuất, chuẩn bị cho quá trình đa dạng hóa sản phẩm.

Theo sau thành công của sản phẩm đá, năm 2001, sản phẩm bất động sản do Công ty đầu tư đã bắt đầu chào bán với dự án chính là Khu dân cư An Phú và sau này là Khu Dân cư mới Nguyễn Văn Tiết. Tiếp đó, sản phẩm cơ khí, cống bê tông ly tâm, gạch tự chèn mang thương hiệu CIC 3-2 cũng đã gia nhập thị trường vật liệu xây dựng. Bằng chất lượng, thái độ phục vụ chu đáo, tận tình của đội ngũ nhân viên Công ty, những sản phẩm này đã chinh phục thành công các khách hàng tại Bình Dương và tỉnh Miền Đông: Đồng Nai, Bình Phước, Long An và TP. HCM.

Lĩnh vực thi công đã nâng tầm với việc thi công nhiều công trình cơ quan, trường học, đường sá... ở trong và ngoài tỉnh. Công ty đã chứng tỏ được năng lực, kinh nghiệm, vị thế trong lĩnh vực thi công với các chủ đầu tư . Hiện tại, Công ty có thể nhận thầu những công trình, dự án lớn (đến cấp II) trong các lĩnh vực: dân dụng, công nghiệp, cầu đường và hạ tầng kỹ thuật,…   

Tháng 12/2008, khi Công ty chính thức được cổ phần hóa, các nguồn tài sản Công ty đánh giá lại đã tăng gấp nhiều lần. Vốn điều lệ đã tăng từ hơn 10 tỷ  lên 112 tỷ đồng.  



Ảnh: Những sản phẩm- dịch vụ chính của Công ty

Công ty hiện tại đã có 5 đơn vị thành viên, gần 400 nhân viên, hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau như :xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, bất động sản, nhiên liệu, vận tải...

Mười chín năm lấy chất lượng làm đầu

Ngày đầu thành lập, Công ty đã đặt ra mục tiêu là tạo ra những công trình, những sản phẩm- dịch vụ tốt nhất theo đúng phương châm “Năng suất- Chất lượng- Hiệu quả nhất”. Phương châm ấy vẫn luôn xuyên suốt tất cả các hoạt động của Công ty.

Năm 2003, nhận thấy hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là công cụ hiệu quả để nâng cao chất lượng sản phẩm-dịch vụ, Công ty đã tiên phong ứng dụng hệ thống này trong xây dựng tại Bình Dương. Hiện tại, Công ty đang áp dụng hệ thống ISO 9001:2008 với việc ban bành đầy đủ, chi tiết tất cả các quy trình liên quan đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh như thi công, khai thác đá, sản xuất cống, cơ khí, gạch....

Năm 2009, Công ty thực hiện 5S tại tất cả các đơn vị thành viên để đảm bảo môi trường sản xuất luôn thông thoáng, an toàn, góp phần tạo nên những công trình, sản phẩm -dịch vụ với chất lượng đồng nhất, mang lại hiệu quả cao cho khách hàng.

 Vị thế Công ty hôm nay chính nhờ vào quyết tâm theo đuổi chất lượng Công ty trong suốt 19 năm qua. Minh chứng rõ nét cho chất lượng sản phẩm dịch vụ chính là những giải thưởng uy tín mà Công ty đạt được giải Bạc chất lượng Quốc gia 2009 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng; Top 100 Sản phẩm uu tú thời hội nhập WTO 2010 do tạp chí Thương Hiệu Việt bình chọn, Top 50 Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2011 do Hội sở hữu trí Tuệ Việt Nam công nhận , giải Doanh nghiệp xuất sắc tỉnh Bình Dương 2011 do UBND tỉnh vinh danh.



Ảnh: Các thành tích mà CIC 3-2 đã đạt được giải Bạc chất lượng Quốc gia 2009, Top 100 Sản phẩm uu tú thời hội nhập WTO 2010, Top 50 Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2011, giải Doanh nghiệp xuất sắc tỉnh Bình Dương 2011. ( từ trái qua)

Luôn  sẻ chia cùng cộng đồng

Trong nhiều năm qua, Công ty luôn tích cực tham  gia các hoạt động cộng đồng. Mỗi năm, Công ty luôn dành phần ngân quỹ để ủng hộ Quỹ vì Người nghèo, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Bình Dương, ủng hộ các chương trình trao tặng học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn thị xã Thuận An, Thủ Dầu Một, chia sẻ tấm lòng với những người tàn tật tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương, Hội người mù Bến Cát..., đồng cảm với nỗi đau, sự mất mát của đồng bào Miền Trung trong các cơn bão lũ...Riêng trong năm 2011, Công ty đã trích hơn 748 triệu đồng cho công tác từ thiện- xã hội.

Ảnh: Các hoạt động từ thiện hướng đến các em học sinh nghèo vượt khó

Với thành tựu sau 19 năm hoạt động và quyết tâm của đội ngũ Ban lãnh đạo, nhân viên CIC 3-2, Công ty sẽ chinh phục, gặt hái được những thành công mới, thắng lợi mới trong tương lai.

Nhân kỷ niệm 19 năm thành lập Công ty và chào đón năm mới 2012, Ban lãnh đạo CIC 3-2 gởi lời cảm ơn chân thành nhất đến các Quý khách hàng gần xa. Kinh chúc Quý vị một mùa xuân mới “An Khang- Hạnh phúc- Thành công”.

Nguồn CIC 3-2

 


Các tin khác